• 0986 060 131
  • 0937 799 683

Các công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website

Các công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website
Trong lĩnh vực SEO hiện nay chúng ta có rất nhiều những công cụ khác nhau nhằm giúp cho các nhà làm SEO có thể tiến hành chiến dịch tăng thứ hạng website của mình một cách tốt nhất. Và công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website là một công cụ không thể thiếu.

Công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO

I. Kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website

1. Kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO là gì?

Như đã biết, tối ưu hóa chuẩn SEO cho website là một lợi thế để chúng ta có thể nâng cao thứ hạng cho các từ khóa cũng như website của mình trên bảng kết quả tìm kiếm. Và trong quá trình thực hiện hoạt động này, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra các tiêu chí, thông số “chuẩn” của website để có thể tối ưu hóa nó đạt được một mức độ chuẩn cao nhất.

Người làm SEO sẽ có nhiều cách khác nhau để kiểm tra xem website của mình đã được tối ưu hóa chưa, và sử dụng những công cụ kiểm tra chính là một giải pháp phổ biến của các SEOer.

2. Tại sao phải kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO

Để có thể đạt hiệu quả SEO cao nhất và nhanh chóng nhất, chúng ta cần tối ưu hóa chuẩn SEO cho website của mình. Đồng thời phải thường xuyên kiểm tra mức độ tối ưu hóa này để có biện pháp khắc phục kịp thời nhằm đảm bảo cho website của mình luôn đạt trạng thái chuẩn SEO cao nhất.

Chuẩn SEO có thể nói là một khái niệm khá rộng, khi mà để đạt được mức “chuẩn” chúng ta cần phải đảm bảo vô số những thông số khác nhau cho website của mình. Và các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google sẽ chấm điểm cho website của mình bằng nhiều tiêu chí khác nhau, càng có nhiều tiêu chí đạt chuẩn thì điểm càng cao và thứ hạng website, từ khóa của bạn cũng sẽ ngày càng tăng đến một vị trí mong muốn.

Chính vì vậy mà trong quá trình thực hiện chiến dịch SEO, chúng ta thường xuyên phải kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO để đảm bảo rằng mình đang đi đúng hướng, tránh những trường hợp sau khi mất khá nhiều thời gian và chi phí để SEO mà không hiệu quả, đến cuối cùng phát hiện ra rằng website của mình chưa tối ưu hóa. Khi đó, “tiền mất tật mang”, tốn kém chi phí thời gian để rồi chẳng đem lại hiệu quả gì cho doanh nghiệp của mình.

II. Các thông số tối ưu hóa chuẩn SEO cần kiểm tra

Dựa vào các thông số tối ưu hóa chuẩn SEO mà công cụ tìm kiếm sẽ tính điểm cho website, website càng chuẩn ở nhiều thông số thì điểm càng cao, và thứ hạng của website cũng cao trên bảng kết quả tìm kiếm khi người dùng internet truy vấn những từ khóa mà website của bạn đã chọn để SEO.

=> Vậy, những thông số nào mà các nhà làm SEO cần kiểm tra thường xuyên, để có hướng phát triển SEO đúng cách nhất?

1. Page indexable

Page indexable là tiêu chí quan trọng đầu tiên cần kiểm tra để chúng ta có thể biết được website của mình đã được lập chỉ mục hay chưa. Chỉ khi trang web đã được lập chỉ mục thì mới có thể xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm của Google.

2. Meta Description

Cần đảm bảo tối ưu hóa thẻ mô tả của mình, vì nó không chỉ là một yếu tố để xếp hạng website mà nó còn được dùng để hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn. Mô tả ngắn gọn này cũng quyết định cơ hội được người dùng click để truy cập vào website của mình hay không.

3. H1 and H2 tags

Thẻ Heading H1 và H2 khá quan trọng để góp phần vào việc chuẩn SEO hóa website của mình. Thẻ H1 thường chứa từ khóa chính quan trọng, thể hiện trọng tâm của một trang web (hoặc bài viết). Trong khi đó thẻ H2 sẽ mô tả ngắn gọn và có ý nghĩa bổ trợ cho từ khóa trong thẻ H1. Do đó, đây là một tiêu chí tối ưu hóa chuẩn SEO website cần quan tâm.

4. ALT Image Tag

ALT tag hình ảnh có vai trò quan trọng trong việc tăng lượt truy cập, tăng thứ hạng SEO của website hoặc bài viết với các thao tác tìm kiếm và truy vấn hình ảnh của người dùng internet.

5. SEO Friendly URL

Url của một trang web là khá quan trọng, SEO Friendly Url (đường dẫn thân thiện trong SEO) thường sẽ là đường dẫn có cấu trúc tĩnh.

VD: https://saigonhitech.vn/website-doanh-nghiep-619-26.html

Những Url không tốt cho SEO sẽ có cấu trúc động như “cat-index.php=4& subcat = 5 & page =13?”

6. Title Tag

Thẻ  tiêu đề trình duyệt Title Tag là một trong những yếu tố về SEO quan trọng nhất cần kiểm tra để SEO hiệu quả.

7. Number of links

Số lượng liên kết tìm thấy trên website, bao gồm tất cả những liên kết nội bộ trên trang (Internal links) và liên kết trỏ về (Backlinks).

Dựa vào thông số này khi kiểm tra, chúng ta có thể biết được tỷ lệ liên kết được Google tìm thấy và thu thập trên tổng số liên kết của trang.

8. Page Rank Flow

Page Rank Flow là giá trị thể hiện tỷ lệ phần trăm liên kết nội bộ trên tổng số liên kết của bạn. Tỷ lệ này càng cao, càng thể hiện được sự thành công trong quá trình xây dựng liên kết nội bộ của bạn trên cùng một tên miền. Nếu tỷ lệ này quá thấp, bạn cần xem lại hệ thống liên kết nội bộ của mình.

9. Loading time

 Tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa cho website của mình chuẩn SEO, nó gắn liền với cảm nhận của người dùng. Khi kiểm tra nếu phát hiện thời gian tải chậm thì chúng ta cần tìm cách khắc phục để tăng tốc cho website của mình.

Tab Thống kê cho thấy đánh giá SEO thực tế cho các trang web mà bạn đang xem. Để mở phần chấm điểm SEO bạn nhấn vào biểu tượng lá cờ.

10. Visits

Thông số lượt truy cập vào website rất quan trọng trong việc định hướng, thay đổi cũng như các cải tiến cho SEO hiệu quả hơn.

11. Web Analytics

Web Analytics bao gồm khá nhiều những thống kê và tỷ lệ chuyển đổi khác nhau, các SEOer cần kiểm tra nó để có thể đánh giá và phân tích thực tế, cũng như có kế hoạch cụ thể để tiến trình SEO diễn ra hiệu quả hơn.

Ngoài những tiêu chí chính trên đây, khi kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website thì các nhà làm SEO cũng cần kiểm tra những yếu tố khác như Sitemap, tối ưu hóa thân thiện với các thiết bị di động (Mobile, Responsive),… để có cái nhìn hoàn thiện nhất về website của mình. Từ đó, có kế hoạch cải thiện các thiếu sót nếu có, giúp cho hiệu quả SEO cao và rút ngắn thời gian nhanh chóng nhất.

=> Làm thế nào để có thể kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website của mình? Khi lĩnh vực SEO ngày càng phát triển, chúng ta có rất nhiều những công cụ để sử dụng cho các hoạt động này. Và các công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO cũng ngày càng nhiều hơn để các nhà làm SEO có thể chọn cho mình những công cụ phù hợp.

III. Một số công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website phổ biến

1. Công cụ Check tối ưu hóa website SEO Doctor

SEO Doctor là mộ công cụ check tối ưu hóa website cực kì phổ biến, có lượng người sử dụng cao trên khắp thế giới. Đây được xem là một công cụ khá dễ sử dụng khi nó được hình thành để dành cho những người mới bắt đầu SEO.

SEO Doctor có khả năng liệt kê những tiêu chí cần thiết và xác định nhanh chóng các vấn đề của website, nguyên nhân chính khiến cho website có xếp hạng thấp trên bảng kết quả tìm kiếm. Từ đó các SEOer có thể tìm cách cải thiện vấn đề để tối ưu hóa lại website của mình.

Các tính năng chính của SEO Doctor

- Hiển thị các lỗi tiềm năng của website

- Đánh giá điểm số cho website trên các tiêu chí SEO.

- Hiển thị cấu trúc liên kết, bao gồm nhiều thông số khác nhau để giúp SEOer theo dõi website của mình. (Lượng liên kết tổng có trên trang, chỉ số dòng chảy Page Rank, phát hiện các trang chưa lập chỉ mục,..)

- Kiểm tra một trang bất kỳ chỉ với thao tác click đơn giản.

- Tùy chỉnh dễ dàng, đơn giản

- Chính sách bảo mật riêng tư, không lưu trữ và gửi thông tin đến máy chủ khác.

2. Công cụ Check tối ưu hóa Audition SEO SpyGlass

SEO SpyGlass gần như không thể thiếu cho bất cứ cá nhân hay tổ chức SEO chuyên nghiệp nào, điểm sáng của SEO SpyGlass chính là có khả năng phân tích backlink tuyệt vời dựa trên các chiến lược của đới thủ, từ đó giúp bạn có kế hoạch quảng bá hiệu quả. SEO SpyGlass là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cuộc cạnh tranh về thứ hạng website trên bảng kết quả của các công cụ tìm kiếm.

SEO SpyGlass nằm trong bộ ứng dụng SEO Power Suite Enterprise gồm có:

- LinkAssistant: quản lý và đánh giá Backlink.

- Rank Tracker: Nghiên cứu và kiểm tra thứ hạng từ khóa…

- WebSite Auditor: tối ưu hoá website, phân tích website và đánh giá các lỗi cần sửa chữa trên website.

- SEO SpyGlass: sao chép và phân tích backlinks đối thủ cạnh tranh hay bất cứ website nào muốn.

Các tính năng chính của SEO SpyGlass

- Tính tổng số các backlinks của một trang web, đến từ cùng một địa chỉ IP, đến từ các diễn đàn và blog,..

- Đo giá trị liên kết chính xác của các backlink trên trang web đó

- Đo tuổi đời của các website liên kết với một website nào đó (của mình hay của đối thủ)

- Kiểm tra thứ hạng trang Google

Với SEO SpyGlass chúng ta không chỉ có thể kiểm tra và quản lý tốt chiến dịch SEO của mình, mà hoàn toàn có thể đánh giá, phân tích điểm mạnh – điểm yếu trong chiến dịch của đối thủ cạnh tranh. Từ đó có biện pháp cải thiện và phát triển để cạnh tranh một cách tốt nhất.

SEO SpyGlass sẽ thực sự phát huy hiệu quả của nó nếu như chúng ta sử dụng đúng cách cũng như kết hợp sử dụng cùng với cả bộ ứng dụng SEO Power Suite.

3. Google Webmaster Tool

Nếu để chọn ra một công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO website tốt nhất thì không dễ, điều này tùy thuộc vào từng nhà làm SEO. Tuy nhiên nếu như chúng ta đang chọn Google làm công cụ tìm kiếm để SEO thì chắc chắn không thể bỏ qua Google Webmaster Tool.

Google Webmaster Tool  có thể không phải là công cụ kiểm tra tốt nhất, nhưng nó sẽ tốt nhất với SEO Google, bởi lẽ Google Webmaster Tool do chính Google cung cấp. Dựa vào đó, chúng ta có thể hiểu được nhiều hơn những liên quan, cách đánh giá website của bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới. Nói một cách dễ hiểu, khi sử dụng sản phẩm của chính Google thì ta dễ nắm bắt được Google muốn gì, “khó ở” như thế nào trong hoạt động của nó. Và nhờ đó dễ dàng tìm cách cải thiện các vấn đề của trên website của mình.

Khi dùng Google Webmaster Tool, chúng ta không chỉ được cung cấp các thông số cần thiết, mà còn được thông báo tất cả những vấn đề, những lỗi xảy ra trên website của mình, để dễ dàng hiểu được vì sao website lại được tính điểm thấp và thứ hạng vẫn “lẹt đẹt” trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Các tính năng chính của Google Webmaster Tool

- Xác định kết quả chính xác tự nhiên trên Google

- Xem xét tỷ lệ Click through rate (CTR) trong các tìm kiếm tự nhiên.

- Nhìn thấy các liên kết mà Google đã nhận được (đã được tạo chỉ mục).

- Submit Sitemap XML lên hệ thống Google

- Kiểm tra website chứa Virus và phần mềm độc hại

- Xác định các lỗi thu thập thông tin và các liên kết lỗi – lỗi 404

- Kiểm tra cải thiện tốc độ trang web.

Với những tiêu chí, thông số cũng như hiển thị chính xác lỗi trên website, các nhà làm SEO sẽ dễ dàng khắc phục hơn và hành trình đến TOP đầu bảng kết quả tìm kiếm của Google cũng sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

SEO từ khóa là cả một quá trình dài và đòi hỏi rất nhiều những tác động khác nhau rất khó để đong đếm. Tùy vào kinh nghiệm, nhận định cũng như thói quen của mỗi SEOer mà họ sẽ chọn cho mình những công cụ kiểm tra tối ưu hóa chuẩn SEO phù hợp cho công việc của mình. Chúng tôi cũng thế, sở hữu những giải pháp, công cụ riêng đủ để đảm bảo triển khai dịch vụ SEO website hiệu quả cho doanh nghiệp với bất kỳ từ khóa nào. Còn bạn, bạn đã chọn được giải pháp đo lường hiệu quả cho mình chưa? Nếu chưa, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cùng nhau tìm ra giải pháp đó.

PhượngNTK

Hotline

0986 060 131

Đăng ký
Tư vấn