background-color: #fff;
Tư vấn giải pháp hiệu quả
Xác định mục tiêu KPI
Phân tích từ khóa quảng cáo
Chọn phương thức quảng cáo
Tối ưu hóa website
Thiết kế trang đích
Sáng tạo thông điệp
Thu thập nguồn dữ liệu
® HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO VƯỢT TRỘI
Bạn sẽ thấy được hiệu quả vượt trội khi chạy quảng cáo bằng tài khoản Google Partner do Saigon Hitech thực hiện.
® LỢI NHUẬN CAO KHI QUẢNG CÁO
Bạn sẽ có nhiều đơn hàng khi đầu tư quảng cáo Google đúng cách. Chi phí bỏ ra khá nhỏ so với lợi nhuận đạt được.
® KINH DOANH LUÔN PHÁT TRIỂN
Saigon Hitech luôn có các giải pháp kinh doanh hiệu quả nhờ Marketing online. Khách hàng sẽ chủ động tìm đến bạn.
0902.304.818
(Quảng cáo không ra đơn hàng tốt nhất sẽ không thu phí dịch vụ)
GÓI QUẢNG CÁO |
Basic |
Advance |
BigData |
Số lượng từ khóa |
≤10 |
≤20 |
≤50 |
Phân tích từ khóa |
Có |
Có |
Có |
Kỹ thuật xử lý đối tượng (cơ bản) |
Có |
Có |
Có |
Kỹ thuật xử lý đối tượng (nâng cao) |
Có |
Có |
Có |
Công nghệ BigData |
Có |
Có |
Có |
Vị trí hiển thị |
Top 1-3 |
Top 1-3 |
Top 1-3 |
Thời gian hiển thị |
Theo yêu cầu |
Theo yêu cầu |
Theo yêu cầu |
Vị trí hiển thị |
Theo yêu cầu |
Theo yêu cầu |
Theo yêu cầu |
Báo cáo hiệu suất tài khoản QC |
24/7 |
24/7 |
24/7 |
Ngân sách Quảng cáo |
8.000.000đ |
10.000.000đ |
15.000.000đ |
Quà tặng khách hàng mới |
+5.000.000đ |
+5.000.000đ |
+5.000.000đ |
♦ Tùy vào lĩnh vực kinh doanh và mức độ cạnh tranh, Saigon Hitech sẽ sử dụng công nghệ BigData phân tích để lập phương án tối ưu nhằm tư vấn và triển khai đạt hiệu suất cao nhất cho khách hàng của mình.
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU KPIs
Bất kỳ hành động nào cũng cần có mục tiêu, Quảng cáo Google cũng vậy, bạn cần đặt ra mục tiêu và KPI đo lường để có thể đánh giá được hiệu quả.
LOẠI MỤC TIÊU |
HÀNH ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI |
KPI (Giả định) |
Bán hàng |
Call, Send Mail |
100 chuyển đổi/tháng |
Form Contact, Form Order |
||
Messenger, Direct |
||
Thương hiệu |
Hiển thị |
100.000 lượt hiển thị/tháng |
Click |
10.000 lượt click/tháng |
Sau khi xác định được Mục tiêu là gì và KPI bạn muốn là bao nhiêu rồi, chúng ta sẽ chọn phương thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu, đảm bảo đúng kênh và đúng đối tượng khách hàng.
CHỌN PHƯƠNG THỨC QUẢNG CÁO
Tùy mục đích quảng cáo để Sales / Marketing và đối tượng khách hàng tiếp cận là Doanh nghiệp / Bán lẻ để chọn phương thức quảng cáo phù hợp:
PHƯƠNG THỨC |
MỤC ĐÍCH & ĐỐI TƯỢNG |
||
SALES |
MARKETING |
||
Doanh nghiệp |
Bán lẻ |
Thương hiệu |
|
Google Adwords |
x |
|
|
Google Display |
x |
x |
x |
Google Shopping |
|
x |
|
Youtube Ads |
|
|
x |
Tùy thuộc vào ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp để Marketing điều tiết linh hoạt nhằm đạt được số KPI lớn nhất, thỏa mãn mục tiêu đã đề ra trong điều kiện hạn mức ngân sách thấp nhất.
Quảng cáo Google là giải pháp hiệu quả, trở thành chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, công ty trên thị trường công nghệ internet phát triển như hiện nay.
Từ lâu, quảng cáo Google là hình thức quảng cáo sản phẩm hữu hiệu và thu hút người tiêu dùng nhất. Dưới đây là 4 hình thức quảng cáo Google mà các doanh nghiệp, công ty ưa chuộng, sử dụng nhiều nhất.
Quảng cáo Google Adwords
Đây là phương thức quảng cáo căn cứ vào từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm Google. Khi sử dụng loại hình này, website doanh nghiệp, công ty được đưa lên top đầu kết quả tìm kiếm, giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận nhanh chóng và đúng nhu cầu với những ai đang cần.
Google Adwords là một trong những dịch vụ trên Google giúp tìm kiếm và các website trong hệ thống đối tác liên kết của Google. Doanh nghiệp trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc lượt click (CPC), khi người dùng tìm kiếm từ khóa, website doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở vị trí ưu tiên trên mạng lưới tìm kiếm của Google.
Google Adwords được giới doanh nghiệp ưa chuộng nhờ các ưu điểm nổi trội:
- Google rất thông minh, nó cho phép doanh nghiệp tìm kiếm và phân tích từ khóa mỗi ngày. Sau đó, lựa chọn từ khóa tốt nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, người dùng tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả. Ngân sách ít hay nhiều không ảnh hưởng lớn đến hoạt động quảng cáo Google Adwords vì bạn có thể kiểm soát được chi phí vận hành.
- Khi sử dụng Google Adwords, doanh nghiệp đạt được nguồn lợi nhuận tốt nhờ khả năng phân loại đối tượng chính xác, thu hút người dùng tiến hành mua sản phẩm, dịch vụ. Theo điều tra của Comscore Media, hơn 80% thị phần quảng cáo mạng tìm kiếm và hiển thị nghiên về Google (trên thế giới) và ở Việt Nam đã đạt đến ngưỡng 90%.
Quảng cáo Google Display Network
Google Display Network (quảng cáo mạng hiển thị) là dịch vụ quảng cáo theo dạng banner trên các trang mạng nội dung liên kết với Google. Bao gồm các chủ đề cụ thể như thể thao, giải trí, kinh tế, tin tức và có độ phủ sóng đến hàng triệu website khác nhau. Banner quảng cáo tiếp cận người dùng nhanh chóng, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng doanh thu bán hàng và giá trị thương hiệu.
Hình thức quảng cáo này có một số ưu điểm như đưa website doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, mở rộng nguồn khách hàng tiểm năng, xây dựng thương hiệu, hình ảnh với trang web cùng lĩnh vực, banner hiển thị phong phú (văn bản, text, video), thông điệp dựa theo từng thời điểm thay đổi dễ dàng.
Tuy nhiên, Google Display Netword tồn tại mặt hạn chế, đó là sản phẩm của doanh nghiệp hiển thị theo cơ chế luân phiên và phụ thuộc nhiều vào website quảng cáo.
Quảng cáo Youtube
Youtube là kênh lưu trữ, chia sẻ video lớn nhất toàn cầu hiện nay của Google. Các banner quảng cáo sẽ hiển thị ở góc phải, trong video hoặc xuất hiện khi người dùng xem video trên Youtube.
Năm 2005, Youtube được thành lập nhưng chỉ 1 năm sau nó chính thức thuộc quyền sở hữu của Google. “Ông trùm” Google tiến hành khai phá, phát triển và đạt những thành tựu như ngày hôm nay, gồm 76 ngôn ngữ hiện hành phục vụ người dùng.
Mỗi ngày, Youtube có tới hàng tỷ lượt xem, do đó quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng diễn ra suôn sẻ, dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc còn lại của doanh nghiệp là tư vấn người dùng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.
Quảng cáo Google Shopping
Google Shopping là dịch vụ quảng cáo cho phép hiển thị sản phẩm liên quan khi tra cứu và tìm kiếm từ khóa của người dùng. Khách hàng có thể xem hình ảnh, thông tin chi tiết, giá sản phẩm, sau đó so sánh giữa các đơn vị trên trang Google.
Ngày nay, người dùng có thói quen mua sắm trực tuyến. Doanh nghiệp sử dụng phương thức quảng cáo Google Shopping nhằm thu hút khách hàng tốt hơn nhờ trình bày nổi bật hơn quảng cáo tìm kiếm. Hình thức quảng cáo này phù hợp với lĩnh vực bán lẻ sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, có các ưu điểm sau:
- Khi người dùng tra cứu thông tin sản phẩm, kết quả hiển thị hình ảnh kèm giá cả nên tỉ lệ nhấp chuột cao hơn quảng cáo văn bản.
- Sản phẩm đẹp mắt, độc đáo giúp khách hàng thuận tiện so sánh, đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
- Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí phí, thanh toán khi người dùng click chuột vào quảng cáo, nghĩa là chỉ trả tiền cho khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm.
Google khai thác dịch vụ quảng cáo bằng từ khóa (Adwords) trên công cụ tìm kiếm Google và các website đối tác liên kết của Google.
Quảng cáo từ khóa Google có các hình thức sau:
1. Cost per Click (CPC): Trả tiền cho mỗi nhấp chuột
Hình thức quảng cáo này được doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay để tìm cách bán hàng trực tiếp thông qua từ khóa quảng cáo trên Google.
2. Cost per Thousand Impressions (CPM): Trả tiền cho mỗi 1.000 lượt hiển thị
Hình thức quảng cáo này thường được các doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn (trên 100.000.000đ mỗi tháng trở lên) dùng để rankdom thương hiệu hoặc tăng mức độ nhận biết về sản phẩm, dịch vụ giúp hệ thống phân phối, đại lý bán hàng chứ không trực tiếp bán hàng
3. Click through Rate (CTR): Trả tiền theo tỷ lệ click quảng cáo / lượt hiển thị
Hình thức này ít được doanh nghiệp sử dụng trong quảng cáo Google vì mức độ phức tạp trong tính toán giá thành theo CTR, trong khi điều đó không cần thiết bởi đã có phương thức CPC sử dụng dễ dàng và linh hoạt hơn.
Vậy, cách Google tính phí cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo theo nguyên tắc CPC như thế nào? Giá quảng cáo từ khóa phụ thuộc vào những yếu tố nào?
♦ Nguyên tắc đấu giá từ khóa quảng cáo cho mỗi nhấp chuột:
Google đặt ra nguyên tắc đấu giá vị trí hiển thị từ khóa như một sân chơi công bằng giữa các nhà quảng cáo. Nguyên tắc bất di bất dịch của Google là ai trả tiền cho nhấp chuột cao hơn sẽ được hiển thị vị trí tốt hơn.
- Vị trí quảng cáo (phụ thuộc vào): Số tiền đấu giá + Điểm chất lượng quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR)
- Điểm chất lượng (phụ thuộc vào): Nội dung quảng cáo + Nội dung trang đích quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR) + Mức độ tối ưu hóa điểm trải nghiệm người dùng của website
- Chi phí cho mỗi Click vào quảng cáo (phụ thuộc vào): Điểm chất lượng + Mức độ cạnh tranh của từ khóa + Vị trí quảng cáo
+ Vị trí quảng cáo càng thấp (Top 3, 4…) thì chi phí cho mỗi Click càng thấp, tất nhiên bạn cũng sẽ nhận được ít Click vào quảng cáo hơn những vị trí cao hơn.
+ Điểm chất lượng càng cao (thang điểm từ 1 -> 10) thì số tiền đấu giá của từ khóa càng thấp. Quảng cáo hiệu quả phải đạt điểm chất lượng từ 8-10 sau 1 tháng chạy quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng từ 7 trở xuống, bạn nên tối ưu hóa lại quảng cáo, website và nhờ sự hỗ trợ từ các Google Partner hoặc Google.
+ Điểm trải nghiệm người dùng có 2 loại: Điểm trải nghiệm về nội dung và Điểm trải nghiệm về kỹ thuật của website. Google đánh giá rất cao những website có chất lượng nội dung tốt, tốc độ load web nhanh và giao diện không bị lỗi HTML, CSS.
Quảng cáo online ngày càng phát triển, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, công ty một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Quảng cáo Google Display Network là gì?
Quảng cáo Google Display Network (Banner hoặc GDN) là hình thức quảng cáo sử dụng bannner, các văn bản để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp ở nhiều website khác nhau trong hệ thống website đối tác của Google như: Youtube, Zing, Gmail, Blogger, 24h.com.vn. Ngoài ra, nó giúp người dùng chủ động hơn trong việc lựa chọn xuất hiện tại những trang báo, chủ đề, khu vực.
Ưu nhược điểm của quảng cáo Google Display Network
Ưu điểm
Để thu hút người dùng, nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo Google Display Network làm chiến lược kinh doanh bởi loại hình này có những ưu điểm nổi bật:
- Website doanh nghiệp tiếp cận với thị tường thế giới.
- Quảng cáo có độ phủ rộng, lên đến 85% người lướt web sẽ hiển thị quảng cáo.
- Xuất hiện nhiều khách hàng tiềm năng, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh thông qua các website trong cùng lĩnh vực.
- Đánh đúng vào đối tượng khách hàng của các doanh ghiệp, công ty với sự chọn lọc, phân nhóm rõ ràng như sở thích, độ tuổi, quốc gia, ngôn ngữ hiển thị.
- Banner hiển thị đa dang, phong phú dưới các hình thức như văn bản, hình ảnh, text, video.
- Tùy thời điểm, thông điệp quảng cáo sẽ thay đổi.
- Căn cứ theo lượt hiển thị (CPM), lượt click (CPC) để tính chi phí quảng cáo.
- Các kích thước banner hiển thị: 120 x 600, 160 x 600, 200 x 200, 250 x 250, 300 x 250, 320x50, 336x280, 468 x 60, 728 x 90, 970x90
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội đã nêu trên, hình thức quảng cáo Google Display Network còn một vài hạn chế, khiến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp chưa đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
- Quảng cáo xuất hiện theo hình thức random (ngẫu nhiên), tức là trên website hoặc trang báo, sản phẩm của nhiều doanh nghiệp hiển thị luân phiên nhau.
- Mỗi website sắp xếp vị trí hiển thị quảng cáo dưới sự điều khiển, vận hành của người quản trị website, do đó quảng cáo khá phụ thuộc vào website.
Tuy nhiên, hai nhược điểm này không ảnh hưởng lớn đến việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bởi quảng cáo chỉ mất phí khi có người nhấp chuột vào mẫu quảng cáo.
Điều kiện để quảng cáo Google Display Network
Muốn dùng quảng cáo Google Display Network, khách hàng đảm bảo điều kiện sau đây:
- Tối thiểu có 01 URL trang đích bạn muốn quảng cáo (website hoặc landing page). Tốc độ tối ưu hóa Google PageSpeed tối thiểu 80/100 điểm.
- Ít nhất 02 banner với kích cỡ khác nhau cho mỗi mẫu quảng cáo. Nếu bạn muốn chạy nhiều thông điệp quảng cáo thì thiết kế banner nhiều hơn.
Sau khi chuẩn bị xong trang đích và banner, hãy lựa chọn target đối tượng để quảng cáo để bắt đầu cho chiến dịch:
- Theo chủ đề: Trước tiên, khách hàng chọn chủ đề cho banner xuất hiện. Nếu bạn dùng chủ đề “thể thao”, khi người tiêu dùng vào trang web, báo có chủ đề đó thì banner hiển thị nhưng họ xem ở chủ đề khác, banner sẽ không hiện ra.
- Theo từ khóa: Chỉ cần người dùng truy cập vào từ khóa bạn hướng đến, banner quảng cáo sẽ tự động xuất hiện.
- Theo vị trí đặt: Lọc ra danh sách những trang web giúp banner xuất hiện ở những vị trí được sắp xếp, định vị sẵn. Lúc này, banner hiển thị trong phạm vi các website đã chọn.
- Theo nhân khẩu học: Chọn người dùng tùy vào độ tuổi, giới tính. Nhưng phương thức này đạt hiệu quả thấp vì khi người dùng không đăng nhập gmail thì goole không kiểm soát chặt chẽ, target sót khách hàng.
- Theo khu vực: Với tính năng này, khách hàng mặc định banner xuất hiện khi người dùng ở Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc bất cứ nơi nào.
Cách thức quảng cáo bằng Google Display Network
Quảng cáo Google Display Network hoạt động gồm 3 phương thức:
- Quảng cáo theo ngữ cảnh: Tiếp cận khách hàng theo chủ đề và từ khóa cụ thể. Google tự động phân tích, tìm ra các website, chủ đề trung tâm phù hợp với thể loại quảng cáo của khách hàng.
- Sử dụng website đặt quảng cáo chính xác: Muốn chọn lựa website thích hợp với dịch vụ và sản phẩm, cá nhân và doanh nghiệp nên vào hệ thống GDN để khảo sát một số trang web mẫu. Dựa vào đó, Google sắp xếp, phân loại các website có trong hệ thống theo danh mục: kinh doanh, giải trí, tài chính,… giúp khách hàng tìm kiếm website đăng quảng cáo thuận tiện hơn.
- Tự động theo dõi lượng khách hàng từng truy cập vào website: Người dùng thấy thông điệp quảng cáo của khách hàng khi vào những trang web thành viên trong mạng hiển thị Google.
Quảng cáo Google Shopping không quá xa lạ với loại hình doanh nghiệp bán lẻ, cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh các thuộc tính sản phẩm và giá cả khi mua sắm trực tuyến.
Quảng cáo Google Shopping là gì?
Google Shopping là dịch vụ quảng cáo giúp đơn vị kinh doanh online chạy quảng cáo ở khoảng không dưới ô tìm kiếm của Google, riêng biệt với quảng cáo văn bản. Ngoài ra, người dùng có thể xem hình ảnh, giá cả và thông tin trước khi click vào mẫu quảng cáo sản phẩm.
Giao diện quảng cáo gồm dạng hình ảnh kéo ngang, khách hàng tiện theo dõi và chọn sản phẩm chính xác hơn. Khi nhấp chuột vào ảnh, nó tự động dẫn người dùng đến trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin cụ thể, sau đó tiến hành mua hàng tại website.
Do thói quen tra cứu thông tin về sản phẩm của người tiêu dùng, Google Shopping trở thành kênh bán và quảng bá sản phẩm tốt nhất đối với doanh nghiệp bán lẻ có niêm yết giá tốt. Phương thức quảng cáo này có tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao đối với sản phẩm có sức cạnh tranh về giá bán.
Điều kiện thiết lập quảng cáo Google Shopping
Để thiết lập quảng cáo Google Shopping, bạn cần thỏa mãn những yêu cầu như danh sách sản phẩm hiển thị đầy đủ thông tin (tên sản phẩm, giá bán, giá khuyến mãi, số điện thoại, địa chỉ và thông tin chi tiết về sản phẩm). Kèm theo đó là các phương thức thanh toán, chính sách trả lại và hoàn tiền. Nếu doanh nghiệp không có chính sách này nên nêu rõ trên website để tránh xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp với người dùng.
Lợi ích của Google Shopping
Google Shopping là cỗ máy thu thập, phân tích, xử lý dữ liệu lớn nhất thế giới và hứa hẹn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, mua hàng theo phong cách Google nhanh chóng, uy tín, chuyên nghiệp. Google tối ưu chi phí quảng cáo sản phẩm với những lợi ích nổi bật:
- Người dùng nắm rõ được hình ảnh, thông tin uy tín về cửa hàng, không có dạng văn bản thuần túy. Đối với hình thức này, hình ảnh hiển thị chất lượng, thông tin sản phẩm chi tiết, rõ ràng và cụ thể. Nhờ nội dung trực quan, chính xác nên thu hút được người dùng, tạo nhiều thiện cảm về sản phẩm, làm tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo.
- Google Shopping giúp khách hàng giảm CPC, tiết kiệm tiền và có nhiều lưu lượng truy cập với cùng mức chi phí đầu tư. Google đem lại hiệu quả tối ưu cho chủ shop, doanh nghiệp khi tiến hành triển khai các chiến dịch mua sắm trực tuyến.
- Khách hàng đạt doanh thu gấp đôi hoặc giảm tới ½ ngân sách quảng cáo nhờ sự cải tiến của hai chỉ số CTR và CPC, lợi tức đầu tư tốt hơn từ Google Shopping so với các phương pháp quảng bá khác.
- Google Shopping cho phép hiển thị quảng cáo theo một “chuỗi băng chuyền”, người tiêu dùng không còn vất vả tìm kiếm vị trí quảng cáo số 1 hoặc số 2 nữa. Quảng cáo hiển thị trên di động chạy mượt mà, khiến người xem tăng nhanh do xu hướng dịch chuyển của người dùng từ máy tính, laptop sang di động nhiều hơn.
- Chiến dịch chạy quảng cáo dễ dàng với shop có nhiều sản phẩm, đưa sản phẩm lên Google Merchant chính xác kèm theo tiêu đề, thuộc tính, mô tả. Không cần tạo nhiều ngân sách, từ khóa, thử nghiệm quảng cáo như các hình thức kia.
- Khi khách hàng thêm sản phẩm mới lên website, Google Shopping sẽ tự động cập nhập thay đổi về thông tin sản phẩm, update chiến dịch quảng bá mỗi ngày một lần, không cần làm theo hình thức thủ công.
Google Shopping vận hành như thế nào?
Chiến dịch quảng bá sản phẩm bằng Google Shopping có cơ chế vận hành và quản lý khác với quảng cáo tìm kiếm (quảng cáo tập trung xoay quanh những từ khóa).
Google Shopping dùng Google Adwords và Google Merchant Center để giúp quảng cáo hiển thị cho người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm; đồng thời, giúp xác định thời điểm chính xác sản phẩm xuất hiện, xem xét nguồn cấp dữ liệu, trang web và giá thầu để kích hoạt quảng cáo.
Để chiến dịch quảng cáo thành công thường phụ thuộc vào các yếu tố chính:
- Khách hàng “làm chủ nguồn cấp dữ liệu”, nhiều thông tin về sản phẩm gồm hình ảnh, giá cả nhằm tạo và tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu.
- Dựa vào chiến dịch quảng bá, cá nhân và doanh nghiệp tự điều chỉnh giá thầu sao cho phù hợp để tăng lợi nhuận và doanh thu.
- Google Shopping tạo cơ hội cho khách hàng xem được hiệu suất dữ liệu. Từ đó, doanh nghiệp đề ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Mỗi ngày, hơn 90% cư dân mạng Việt Nam đều xem video trực tuyến nên lựa chọn quảng cáo Youtube là hình thức quảng cáo có sức lan tỏa lớn với chi phí thấp bởi đây là kênh có sức thu hút người dùng lớn nhất hiện nay.
Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo Youtube cho phép sản phẩm, dịch vụ của khách hàng hiển thị dưới dạng đoạn text, banner hoặc video ở góc bên phải, trong video hay ngay trang chủ Youtube.
Youtube là trang web dùng để chia sẻ video, được thành lập do ba nhân viên cũ của PayPal vào giữa tháng 2 năm 2005. Tháng 10 năm 2006, Google thông báo đã thỏa thuận mua lại công ty này với mức giá 1,65 tỷ đô la Mỹ bằng cổ phiếu Google và chính thức kí kết vào ngày 13 tháng 11 cùng năm.
Lợi ích của quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube mang lại nhiều lợi thế cho khách hàng, giúp sản phẩm, dịch vụ tiếp cận với người tiêu dùng nhanh chóng, dễ dàng hơn.
- Doanh nghiệp lựa chọn đối tượng, xác định mục tiêu để quảng cáo xuất hiện căn cứ vào từ khóa, chủ đề hoặc những thông tin liên quan đến nhân khẩu học.
- Triển khai chiến dịch quảng cáo theo kế hoạch đã xây dựng trước đó thông qua vài phút đăng tải video quảng cáo lên Youtube.
- Đo lường được mức độ hiệu quả của quảng cáo nhờ những dụng cụ hỗ trợ và nhận báo cáo kết quả giữa hoặc cuối chiến dịch quảng bá. Từ đó, kịp thời có các điều chỉnh thích hợp, rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng chiến lược sau tốt hơn.
Ưu nhược điểm của quảng cáo Youtube
Các doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng tiềm năng dễ dàng, nhanh chóng do ưu điểm nổi bật của loại hình này:
- Tiếp cận đối tượng trong phạm vi toàn thế giới hoặc khu vực khách hàng chọn lọc.
- Độ phủ sóng cao, đạt đến con số hàng tỷ lượt truy cập xem video mỗi ngày.
- Hướng tới đúng các đối tượng theo danh mục giới tính, độ tuổi, sở thích, khu vực.
- Mẫu mã quảng cáo thay đổi dễ dàng, thuận tiện.
- Quảng cáo xuất hiện dưới nhiều hình thức, thể loại như text, hình ảnh, video.
- Tính tiền linh hoạt dựa theo lượt click (CPC) hay 1000 lần hiển thị (CPM).
Song hành với ưu điểm, quảng cáo Youtube còn mặt hạn chế như chưa tối ưu hóa vì hầu hết quảng cáo chỉ hiển thị trên trang Youtube. Để khắc phục nhược điểm này, khách hàng nên kết hợp với phương thức quảng cáo Google Display Network hoặc Google Adwords.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Youtube hiệu quả
Khách hàng muốn đạt đến đích cuối cùng của sự thành công khi sử dụng Youtube Ads nên áp dụng những bước cơ bản sau đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu quảng cáo theo vị trí
Muốn sản phẩm tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp chọn hiển thị quảng cáo theo vị trí, đặt nó trên các video cụ thể. Với cách thức này, doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo, kiểm soát giá thầu trên từng lượt click và hỗ trợ sử dụng các video liên quan đến sản phẩm. Song, nhược điểm là khối lượng và phạm vi hoạt động nhỏ, giá thầu mỗi lượt nhấp cao hơn bình thường.
Bước 2: Nhắm quảng cáo theo chủ đề
Chạy quảng cáo theo chủ đề giúp doanh nghiệp có chiến lượt kinh doanh tốt bởi thuận tiện trong khâu xây dựng nhận thức và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội nhấp (click) cao.
Bước 3: Chọn đối tượng khách hàng theo hướng nội dung
Trước khi tiến hành quảng cáo, đơn vị cần xác định từ khóa, ngữ cảnh thích hợp thì quảng cáo sẽ tự động hiển thị. Lúc này, quảng cáo xuất hiện đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh và tạo điều kiện thuận lợi mở rộng phạm vi hoạt động với giá thầu thấp.
Bước 4: Dùng quảng cáo Remarketing
Remarketing (tiếp thị lại) giúp quảng cáo Youtube xuất hiện với người dùng đã từng truy cập vào trang web của doanh nghiệp, giúp tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tương đối hữu hiệu, khiến các nhà quảng cáo hài lòng.
Bước 5: Chọn đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi
Muốn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác, doanh nghiệp thu thập thông tin từ phía khách hàng như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hoặc sở thích. Nếu sử dụng phương pháp này đúng cách, hiệu quả sẽ tăng cao hơn khi không có nhóm đối tượng, mục tiêu rõ ràng.
Là Partner chính thức của Google, Saigon Hitech có thể giúp bạn:
- Chạy quảng cáo Google hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất cho bạn (các chỉ số quảng cáo tốt hơn, hiệu quả hơn bạn đang tự chạy)
- Tư vấn chọn từ khóa và tối ưu hóa quảng cáo, tối ưu hóa website bởi chúng tôi được hướng dẫn trực tiếp từ Google để làm điều đó
- Hỗ trợ chỉnh sửa, tối ưu hóa content và mã lập trình để tăng hiệu quả chuyển đổi, tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng
- Là công ty lập trình, Saigon Hitech có giải pháp chống Click ảo và viết các Script thu thập và xử lí dữ liệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất
Google Adwords là một phương tiện quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất hiện nay trên môi trường internet. Vị trí hiển thị từ khóa quảng cáo phụ thuộc 3 yếu tố: điểm chất lượng, giá thầu và tỷ lệ click vào mẫu quảng cáo.
Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Giá thầu trong khi lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Khi giá thầu cao bạn có cơ hội tăng nhấp chuột lên quảng cáo nhiều hơn nhờ vị trí và thứ hạng tốt hơn.
Hầu hết mọi người bắt đầu trong Adwords sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC cơ bản, nghĩa là họ tích lũy chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột họ nhận được trên quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC nâng cao, số tiền bạn bị tính cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc một phần vào giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột bạn đặt trong tài khoản của mình, còn được gọi là giá thầu “CPC tối đa”.
Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao). Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.
Để có thể quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà vẫn có thứ hạng cao, vẫn có hiệu quả tốt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố “Điểm chất lượng” của từ khóa, bởi đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới: Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khóa của bạn. Số tiền giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản của mình. Từ khóa có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không. Xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu.
Tối ưu điểm chất lượng cho từ khóa cho thể giúp bạn tiết kiệm tới hơn 30% chi phí quảng cáo. Đây cũng là cách quan trọng nhất giúp bạn có thể quảng cáo Google Adwords với chi phí thấp nhất.
♦ Điều quan trọng trong quảng cáo Google không phải là chi phí cho mỗi Click chuột thấp nhất. Khi đã tối ưu được chi phí cho mỗi Click chuột, điều bạn cần quan tâm chính là tỷ lệ chuyển đổi từ Click chuột sang hành động liên hệ (gọi điện, đặt hàng...). Đấu giá tốt cho mỗi click chuột và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao chính là bí quyết để chạy quảng cáo Google hiệu quả.