• 0986 060 131
  • 0988 622 247

Thiết kế website thân thiện với người sử dụng

Website thân thiện với người sử dụng
Để có có một website thiết kế thân thiện với người sử dụng, người thiết kế cần phải xem mình như người sử dụng nhằm hiểu người sử dụng muốn gì để đáp ứng một cách tốt nhất có thể.

1. Giao diện thân thiện: Đơn giản, không dẫn dắt người dùng vòng vo để xem được cái cần xem.

2. Nội dung hấp dẫn, ngắn gọn và dễ hiểu: Hãy nói điều người đọc cần hơn là nói điều bạn muốn nói

3. Trực quan với 1, 2, 3: Một là, Hai là, Ba là... luôn rõ ràng và dễ nhớ

4. Đừng làm khó người dùng: Điền form hay đăng ký chỉ cần có thông tin đủ, đừng cố "khảo sát" người dùng

5. Thao tác dễ dàng: Những nút hành động như Gọi, Gửi, Click... đặt ở vị trí thuận lợi

6. Đừng lạm dụng màu sắc: Màu càng đơn giản, trong sáng càng làm nổi bật hình ảnh và nội dung

7. "Định vị" hành động người dùng: Hãy cho người dùng biết họ đang đứng ở đâu và khi Back quay về đúng vị trí đã đứng

8. Sử dụng hiệu ứng đúng chỗ: Rê chuột vào vị trí có action cần active bởi hiệu ứng màu, nền... để người dùng dễ nhận biết

Thiết kế website thân thiện với người sử dụng

Để có một website thân thiện

Đối với một công ty, một nhà hàng hay khách sạn,... một website để quảng bá giống như một bộ mặt thứ hai, nơi mà khách hàng sẽ tìm đến để tìm hiểu trước tiên về các sản phẩm dich vụ của họ. Do đóyêu cầu cần có một website chuyên nghiệp, vừa thân thiện dễ sử dụng, vừa nổi bật những sản phẩm dịch vụ của họ, nhằm thu hút được sự quan tâm chú ý của hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nêu là một khách hàng, khi vào trang web của một công ty bán hàng hay một nhà hàng, khách sạn, bạn sẽ không bao giờ muốn mình rơi vào một mớ thông tin hoàn toàn không được sắp xếp theo bất cứ một logic nào, ví dụ như vào trang web bán hàng qua mạng và nó hiện ra rất là nhiều những mặt hàng một cách lộn xộn, hoàn toàn không có một chủ đề chung cho một nhóm sản phẩm cụ thể nào cả, sẽ rất khó khăn để bạn tìm kiếm được món hàng mình muốn nếu như trang web không cung cấp các công cụ tìm kiếm và những gợi ý sản phẩm. Hoặc website của một nhà hàng và bạn sẽ thấy nào là món ăn hiện ra tên dùng một trang chủ, nhưng món nào là đặc sản nổi bật nhất của nhà hàng hay các chương trình khuyến mãi mới chính là những gì mà các vị khách hàng khó tính quan tâm.

Do đó, một nhà thiết kế website ngoài kiến thức chuyên môn và những đánh giá chủ quan của bản thân cần phải đứng và xem xét ở góc độ của khách hàng khó tính, là đối tượng mà trang web hướng đến để cung cấp thông tin quan trọng. Xem xét cụ thể những nhu cầu của họ khi tìm đến trang web, từ đó đưa ra những thiết kế thu hút hơn và cách trình bày phù hợp sao cho người sử dụng có thể thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng tìm được thông tin mà mình quan tâm nhất khi vào trang web đó. Những yếu tố trên cần phải được đảm bảo để trang web trở nên thân thiện dễ sử dụng hơn và nó sẽ giúp bạn thành công khi dùng website để làm kênh marketing thương hiệu cho công ty bạn.

Phát triển website của bạn

Sau khi thiết kế website phù hợp với mục đích kinh doanh của bạn thì giai đoạn nhằm phát triển trang web đó sẽ được thực hiện. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chăm sóc nội dung và làm mới mỗi ngày. Một trang web có lượng truy cập nhiều nhất không chỉ là những trang web đơn thuần chỉ cung cấp thông tin mà còn mang lại sự tiện dụng cho người sử dụng bởi thường xuyên cập nhật lại những thao tác, những thông tin đã lỗi thời. Thông tin phải luôn làm mới, luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

- Đảm bảo sự hoạt động liên tục của website. Việc bảo trì trang web luôn hoạt động ở trạng thái bình thường cũng vô cùng quan trọng. Sự xâm nhập của các loại virus, sự quấy phá của các hacker hay sự lỗi thời của chương trình quản lý… có thể khiến trang web của bạn yếu đi, các thao tác trao đổi liên lạc với khách hàng cũng sẽ gây phiền phức không nhỏ. Khách hàng sẽ không thoải mái khi sử dụng dịch vụ của công ty bạn. Việc số lượng người ghé thăm ít đi sẽ là chuyện sớm muộn mà công ty của bạn phải đối mặt. Vì vậy, chúng ta phải thường xuyên bảo trì, kiểm tra lại việc chạy chương trình, thường xuyên cập nhật bình luận của khách hàng.

- Quảng bá trang web của bạn một cách rộng rãi để thu hút nhiều người ghé thăm hơn. Bạn có thể tận dụng sự phổ biến của mạng xã hội để mang lại hiệu quả tuyên truyền cho trang web của mình. Việc nhiều người ghé thăm sẽ tạo cơ hội sẽ bạn kiếm thêm nhiều khách hàng. Bên cạnh đó, việc tiếp nhận ý kiến đóng góp từ khách hàng có thể cải thiện trang web của bạn, khiến nó trở thành phiên bản hoàn hảo nhất.

Chúng ta không đơn thuần chỉ thiết kế website doanh nghiệp để cung cấp thông tin mà việc đảm bảo cho những hoạt động trên website diễn ra một cách hiệu quả vô cùng quan trọng. Có vậy trang web của bạn mới thật sự phát triển được.

Hotline

0986 060 131

Đăng ký
Tư vấn