Google Adwords

Bạn cần chạy quảng cáo Google Adwords tiết kiệm chi phí với hiệu quả cao? Saigon Hitech sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn tốt nhất

NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT

Google Adwords

Google Adwords có các phương thức quảng cáo nào?

Google khai thác dịch vụ quảng cáo bằng từ khóa (Adwords) trên công cụ tìm kiếm Google và các website đối tác liên kết của Google.

Quảng cáo từ khóa Google có các hình thức sau:

1. Cost per Click (CPC): Trả tiền cho mỗi nhấp chuột

Hình thức quảng cáo này được doanh nghiệp sử dụng phổ biến hiện nay để tìm cách bán hàng trực tiếp thông qua từ khóa quảng cáo trên Google.

2. Cost per Thousand Impressions (CPM): Trả tiền cho mỗi 1.000 lượt hiển thị

Hình thức quảng cáo này thường được các doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo lớn (trên 100.000.000đ mỗi tháng trở lên) dùng để rankdom thương hiệu hoặc tăng mức độ nhận biết về sản phẩm, dịch vụ giúp hệ thống phân phối, đại lý bán hàng chứ không trực tiếp bán hàng

3. Click through Rate (CTR): Trả tiền theo tỷ lệ click quảng cáo / lượt hiển thị

Hình thức này ít được doanh nghiệp sử dụng trong quảng cáo Google vì mức độ phức tạp trong tính toán giá thành theo CTR, trong khi điều đó không cần thiết bởi đã có phương thức CPC sử dụng dễ dàng và linh hoạt hơn.

Vậy, cách Google tính phí cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo theo nguyên tắc CPC như thế nào? Giá quảng cáo từ khóa phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Nguyên tắc đấu giá từ khóa quảng cáo cho mỗi nhấp chuột:

Google đặt ra nguyên tắc đấu giá vị trí hiển thị từ khóa như một sân chơi công bằng giữa các nhà quảng cáo. Nguyên tắc bất di bất dịch của Google là ai trả tiền cho nhấp chuột cao hơn sẽ được hiển thị vị trí tốt hơn.

- Vị trí quảng cáo (phụ thuộc vào): Số tiền đấu giá + Điểm chất lượng quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR)

- Điểm chất lượng (phụ thuộc vào): Nội dung quảng cáo + Nội dung trang đích quảng cáo + Tỷ lệ Click/Số lượt hiển thị (CTR) + Mức độ tối ưu hóa điểm trải nghiệm người dùng của website

- Chi phí cho mỗi Click vào quảng cáo (phụ thuộc vào): Điểm chất lượng + Mức độ cạnh tranh của từ khóa + Vị trí quảng cáo

+ Vị trí quảng cáo càng thấp (Top 3, 4…) thì chi phí cho mỗi Click càng thấp, tất nhiên bạn cũng sẽ nhận được ít Click vào quảng cáo hơn những vị trí cao hơn.

+ Điểm chất lượng càng cao (thang điểm từ 1 -> 10) thì số tiền đấu giá của từ khóa càng thấp. Quảng cáo hiệu quả phải đạt điểm chất lượng từ 8-10 sau 1 tháng chạy quảng cáo. Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng từ 7 trở xuống, bạn nên tối ưu hóa lại quảng cáo, website và nhờ sự hỗ trợ từ các Google Partner hoặc Google.

+ Điểm trải nghiệm người dùng có 2 loại: Điểm trải nghiệm về nội dung và Điểm trải nghiệm về kỹ thuật của website. Google đánh giá rất cao những website có chất lượng nội dung tốt, tốc độ load web nhanh và giao diện không bị lỗi HTML, CSS.

Saigon Hitech làm được gì cho bạn?

Là Partner của Google chính thức, Saigon Hitech có thể giúp bạn:

- Chạy quảng cáo Google hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất cho bạn (Cam kết các chỉ số quảng cáo tốt hơn, hiệu quả hơn bạn đang tự chạy)

- Tư vấn chọn từ khóa và tối ưu hóa quảng cáo, website bởi chúng tôi được hướng dẫn trực tiếp từ Google để làm điều đó

- Đào tạo, hỗ trợ bạn tự chạy quảng cáo Google mà không cần phải thông qua dịch vụ quảng cáo

- Hỗ trợ chỉnh sửa, tối ưu hóa quảng cáo ngay cả khi bạn không phải là khách hàng của chúng tôi


Một số lưu ý về Google Adwords

Google Adwords là một phương tiện quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất hiện nay trên môi trường internet. Vị trí hiển thị từ khóa quảng cáo phụ thuộc 3 yếu tố: điểm chất lượng, giá thầu và tỷ lệ click vào mẫu quảng cáo.

Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Giá thầu trong khi lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Khi giá thầu cao bạn có cơ hội tăng nhấp chuột lên quảng cáo nhiều hơn nhờ vị trí và thứ hạng tốt hơn.

Hầu hết mọi người bắt đầu trong Adwords sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC cơ bản, nghĩa là họ tích lũy chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột họ nhận được trên quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC, số tiền bạn bị tính cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc một phần vào giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột bạn đặt trong tài khoản của mình, còn được gọi là giá thầu “CPC tối đa”.

Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao). Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.

Để có thể quảng cáo Google Adwords giá rẻ mà vẫn có thứ hạng cao, vẫn có hiệu quả tốt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố “Điểm chất lượng” của từ khóa, bởi đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới: Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khóa của bạn. Số tiền ‎giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản của mình. Từ khóa có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không. Xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu.

Tối ưu điểm chất lượng cho từ khóa cho thể giúp bạn tiết kiệm tới hơn 30% chi phí quảng cáo. Đây cũng là cách quan trọng nhất giúp bạn có thể quảng cáo Google Adwords với chi phí thấp nhất.

Google Adwords

Bạn cần chạy quảng cáo Google Adwords tiết kiệm chi phí với hiệu quả cao? Saigon Hitech sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn tốt nhất

QUY TRÌNH DỊCH VỤ

Tiếp nhận yêu cầu khách hàng

Tư vấn từ khóa và chi phí

Tối ưu hóa website và nội dung

Chạy quảng cáo và báo cáo